Những món ăn vặt lành mạnh cho người đang ăn kiêng Keto

Keto được ăn gì?

11 loại rau củ chứa ít carbs, tốt cho chế độ ăn Keto

Những thực phẩm cần có khi ăn kiêng Keto

Chế độ ăn Keto - một trong hai chế độ ăn hot nhất năm 2019

Không sợ đói bụng khi Keto với 3 công thức làm bữa sáng ngon lành

Chế độ ăn Keto (Ketogen diet) là chế độ ăn nhiều chất béo nhưng rất ít carbohydrate nhằm thay đổi cách tự cung cấp năng lượng của cơ thể. Thay vì sử dụng carbohydrate, cơ thể sẽ chuyển sang dự trữ chất béo để phân hủy và sử dụng chúng làm năng lượng. Trạng thái này được gọi là ketosis. Để đạt được điều này, bạn phải cắt giảm lượng carbohydrate xuống còn 5 - 10%, đồng thời tăng lượng chất béo lên, chiếm khoảng 75 - 80% tổng lượng calorie tiêu thụ hàng ngày. Phần còn lại là protein và các chất khác.

Vậy, Keto được ăn gì?

Như đã biết, ketosis có xảy ra hay không phụ thuộc vào kế hoạch chuẩn bị bữa ăn của bạn. Điều đó đòi hỏi bạn nên chuẩn bị những đồ ăn nhẹ hay đồ ăn vặt lành mạnh, ít carbohydrate để chế ngự cảm giác thèm ăn.

Dưới đây là những đồ ăn vặt lành mạnh và phù hợp với chế độ ăn Keto:

Rau củ quả nhúng sốt

Bạn có thể chẻ nhỏ hoặc xắt nhỏ các loại rau củ quả (như dưa chuột, cần tây, bí ngòi, nấm, bông cải) để chấm với nước sốt kem béo ngậy.

Các loại rau củ quả cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, chúng cũng chứa nhiều nước giúp cơ thể không bị mất nước. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients (Anh), một tác dụng phụ phổ biến của chế độ ăn Keto là mất nước, do đó, ăn thực phẩm mọng nước là một lựa chọn hoàn hảo.

Các loại hạt

Các loại hạt và bơ từ hạt là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho những người theo chế độ ăn Keto vì chúng có nhiều chất béo lành mạnh và ít carbohydrate. Hạt hồ đào, hạt mắc ca và hạt quả hạch Brazil có lượng carbohydrate thấp hơn hạt điều và hạt dẻ cười. Bạn có thể ăn hỗn hợp các loại hạt trên, tuy nhiên nên chú ý lượng tiêu thụ. Chỉ nên ăn một nắm hỗn hợp hạt này mỗi ngày.

Bạn cũng có thể tăng thêm độ thơm ngon của các loại hạt này bằng cách kết hợp chúng với bột cacao nguyên chất, muối biển, phô mai, sữa chua Hy Lạp không đường...

Thanh granola

Granola là một loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ, với thành phần chính là yến mạch, lạc, mật ong và gạo. Granola được nén thành thanh để người tiêu dùng sử dụng tiện lợi hơn.

Thanh granola thông thường được khuyến cáo không phù hợp với chế độ ăn Keto. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiêu thụ các thanh granola không đường và ít carbohydrate. Loại này thường được làm từ hạnh nhân, bơ hạnh nhân, vụn dừa, vụn chocolate và một ít trái cây.

Trứng luộc chín

Trứng là một món ăn vặt rẻ tiền nhưng giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Một quả trứng lớn chứa 6gr protein, 5gr chất béo và là một nguồn choline tuyệt vời. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients, choline giúp tăng cường sức khỏe não bộ và nhiều lợi ích khác.

Quả mọng

Trái cây thường rất khó kết hợp với chế độ ăn Keto do chứa hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, quả mọng vẫn có thể được chấp nhận nếu bạn ăn ở mức độ vừa phải, vì chúng ít đường và nhiều chất xơ.

Hãy chọn những loại quả có hàm lượng carbohydrate thấp như mâm xôi và dâu đen.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng